DU HỌC NGÀNH TRUYỀN THÔNG TẠI ĐỨC MỚI NHẤT 2023

Cỡ chữ
Mục lục

Trong kỷ nguyên bùng nổ thông tin cùng thời đại công nghệ 4.0, truyền thông đa phương tiện là xu hướng phát triển tất yếu của các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế. Đặc biệt trải qua đại dịch Covid, ta càng cảm nhận rõ được tầm quan trọng và những hướng mới có thể phát triển của ngành truyền thông. Có lẽ cũng chính bỏi vậy mà ngành học truyền thông những năm trở lại đây lại nóng lên đến vậy, thu  hút số lượng lớn sinh viên mỗi năm.

Trong bài viết này Tomato sẽ gửi đến bạn tất cả những thông tin về Du học ngành truyền thông tại Đức mới nhất năm 2023, chúng ta cùng khám phá nhé.

Lý do nên du học ngành truyền thông tại Đức

Đức sở hữu những đầu báo lớn mạnh top đầu thế giới 

  • BILD.
  • Die Zeit.
  • Frankfurter Allgemeine Zeitung.
  • Frankfurter Rundschau.
  • Süddeutsche Zeitung.
  • Die tageszeitung (taz)
  • Die Welt.
  • ...

Nói đến truyền thông ta phải nhắc đến Đức - đất nước có những thành tựu nổi bật minh chứng cho sự dẫn đầu về những đầu báo lớn bậc nhất nhì thế giới

Với vị thế trong ngành công nghiệp truyền thông mà Đức gặt hái được trong những năm trở lại đây, Đức sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những du học sinh đang khát khao để trở thành những nhà báo, phóng viên, biên tập viên, Marketing Executive chuyên nghiệp trong tương lai.

Môi trường giáo dục đứng “top” đầu thế giới

Du học sinh tại Đức sẽ được ươm mầm tại những ngôi trường danh giá đã có lịch sử dày dặn trong công tác đào tạo lĩnh vực truyền thông. Sau khi hoàn thành chương trình học du hoc sinh hoàn toàn có thể vận dụng những kiến thức và trải nghiệm đó để ở lại tại Đức làm việc cho những đầu báo, công ty truyền thông hàng đầu tại Đức.

Cơ hội trải nghiệm khám phá nền văn hóa lịch sử trời Âu

Đức là đất nước nằm trong visa khối Schengen (visa cho các du học sinh có thể sang các quốc gia khác du lịch một cách dễ dàng và thuận tiện).  Vì vậy, cho những ai yêu thích nền văn hóa Châu Âu thì Đức sẽ là một điểm đến hoàn hảo để bạn vừa có thể phát triển ngành nghề truyền thông yêu thích lại có thể thỏa sức khám phá và học hỏi văn hóa phong tục của một vùng đất mới.

Chính sách xã hội tại Đức đứng đầu thế giới

Đức luôn là đất nước có chương trình hỗ trợ miễn phí cho các sinh viên theo học chương trình giảng dạy bằng tiếng Đức. Nhờ thế mà đi du học Đức ngành truyền thông có thể đỡ được phần nào gánh nặng chi phí cho gia đình của các du học sinh.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi du học truyền thông tại Đức

Sau khi hoàn thành chương trình du học ngành truyền thông tại Đức, bạn có thể làm công việc, hoặc định hướng sau:

Cơ hội trong các tập đoàn lớn

Sở hữu được tấm bằng cử nhân du học Đức ngành truyền thông trong tay, cùng với những trải nghiệm sống và kỹ năng bạn đạt được trong những năm học đại thì cơ hội nghề nghiệp của bạn là vô cùng lớn. Bạn sẽ có cơ hội được đồng hành và phát triển tại các tập đoàn truyền thông trong mơ của bạn.

Triển vọng nghề nghiệp của du học sinh sau khi hoàn thành chương trình du học ngành truyền thông tại Đức

Đa dạng vị trí công việc

Truyền thông là một ngành mà chắc chắn bạn sẽ không bao giờ lo thất nghiệp, sẽ có rất nhiều cơ hội công việc sau khi ra trường cho bạn lựa chọn. Tùy vào sở thích và mong muốn bạn có thể thỏa sức ở nhiều vị trí công việc khác nhau để lựa chọn ra công việc mà bạn yêu thích nhất để gắn bó sau này. Có thể là nhân viên PR, chuyên viên Marketing, chuyên viên nghiên cứu và phát triển chương trình truyền thông hay Influencer, ....

Hoặc bạn hoàn toàn có thể mang những kiến thức và trải nghiệm sống quý báu đó để trở về quê hương, phát triển ngành truyền thông của đất nước mình. Đây chắc chắn là một ước mơ và khao khát vô cùng tuyệt vời.

Mức thu nhập của sinh viên du học Đức ngành truyền thông

Ngành truyền thông là xu hướng phát triển trong tương lai. Mức lương của ngành này đang được dự báo là một con số không có giới hạn. Khi khả năng và năng lực của bạn càng ổn định, tỉ lệ thuận với thu nhập của bạn sẽ ngày một nâng cao. Đi cùng với tốc độ phát triển vũ bão của công nghệ 4.0 thì ngành truyền thông hứa hẹn đưa đến cho người lao động những cơ hội vô cùng lớn.

Theo tổng hợp mới nhất gần đây, lương trung bình của nhân viên Truyền thông tại Úc dao động trong khoảng 50,018 – 129,113 AUD/năm. Còn tại Mỹ là 37,859 – 94,951 USA/ năm và tại Singapore là 42,796 – 122,879 SGD/năm

Như tại Việt Nam chúng ta, mức lương cao thường thuộc về những người làm quan hệ công chúng như những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội hay các KOL, ... Theo thống kê của Tổng cục Thống kê, mức lương khởi điểm của ngành này là 300 – 400 USD, và 1000 – 1500 USD/ tháng với cấp manager.

Điều kiện đạt để được du học Đức ngành Truyền thông

Với những điều kiện cơ bản bạn cần nắm rõ khi có dự định du học Đức ngành truyền thông, để có thể lên kế hoạch cho việc chuẩn bị những chứng chỉ:

  • Thi đỗ kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia với tổng điểm 36. Trong đó 4 môn trên 6 và không môn nào dưới 4.
  • Có chứng chỉ tiếng Đức tối thiểu B1 hoặc IELTS 5.5 trở lên.
  • Có sự kiên trì, bền bỉ và tính kỷ luật cao khi học tập tại Đức. Các môn học sẽ khó và nhiều bài tập nên nếu không chăm chỉ rất có thể bạn sẽ bị đuối và ra trường muộn.
  • Có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt, vì các bạn sẽ sống xa nhà, xa gia đình người thân, bạn cần cân bằng cảm xúc thật tốt để đạt được mục tiêu bản thân đề ra.
  • tham khảo khóa học tiếng Đức chất lượng và tư vấn du học hoàn toàn miễn phí

Chi phí du học ngành truyền thông tại Đức

Học phí Du học ngành truyền thông ở Đức là miễn phí, tuy nhiên các gia đình phải chuẩn bị các chi phí sau:

Chi phí học tiếng Đức/ tiếng Anh

  • Chi phí làm hồ sơ du học Đức, chọn trường, …
  • Chứng minh tài chính du học Đức: Bạn cần mở tài khoản phong toả ở một ngân hàng Đức với số tiền là 10.236 Euro. Khoản tiền này bạn sẽ được rút ra chi tiêu dần ở Đức.
  • Tiền sinh hoạt chi tiêu hàng tháng: Hãy lưu ý rằng nếu bạn không đi làm thêm sẽ tốn kha khá chi phí hàng tháng. Nhìn chung số tiền chi tiêu này khoảng 500 – 700 Euro/ tháng.
  • Các khoản phụ phí khác: Tiền vé máy bay (30 triệu), mua bảo hiểm, thi testAS, mua sắm vật dụng trước khi lên đường, … Dự tính con số sẽ rơi khoảng tầm 400 triệu là tổng chi phí chi tiêu cho đến khi du học sinh hoàn thành chương trình học trên trường. Bên cạnh đó các du học sinh khi đã dần ổn định việc học trên trường hoàn toàn có thể kiếm công việc làm thêm để gia tăng thu nhập cũng như nâng cao kỹ năng của bản thân.

Các trường đào tạo ngành truyền thông tốt nhất tại Đức

Đại học ứng dụng Mainz – Hochschule Mainz

Là một trong những ngôi trường nằm trong top 300  của Bảng xếp hạng học thuật các trường đại học trên toàn cầu, luôn là mục tiêu điểm đến của hầu khắp các học sinh, du học sinh muốn theo học ngành truyền thông tại Đức.

Giảng dạy các bộ môn chính: Thiết kế truyền thông giao tiếp, Thiết kế phương tiện truyền thông và kĩ sư, Thiết kế nội thất.

Đại học Mannheim – Mannheim Universität

Điểm nổi bật của ngôi trường này phải kể đến thiết kế độc đáo của khuôn viên trường bao gồm một toà lâu đài với kiến trúc cổ đẹp lung linh, sang trọng. Du học Đức tại Đại học Mannheim, sinh viên không chỉ được miễn học phí mà còn được tận hưởng khuôn viên đẹp, các giờ giảng chất lượng, các tiện ích hiện đại bậc nhất.

 Trường luôn có những những chương trình học bổng cho sinh viên tốt thuộc diện du học vẫn luôn chào đón sinh viên chăm chỉ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Về chương trình học với nhiều lựa chọn ngành học cũng là một thế mạnh của trường đại học Mannheim. Trường bao gồm năm phân khoa chính bao gồm:

  • Khoa quản trị kinh doanh
  • Khoa Xã hội
  • Khoa Triết
  • Khoa Toán tin Kinh Tế

Và tại Trường Mannheim du hoc sinh ngành truyền thông sẽ theo học chuyên ngành có tên đầy đủ là : “Phương tiện truyền bá và thông tin” – một ngành học nằm trong khoa Triết.

Đại học truyền thông Stuttgart – Hochschule der Medien Stuttgart

Là ngôi trường thành lập năm 2001,  được bình chọn trong danh sách những trường đại học tốt nhất  về mảng truyền thông. Trường đào tạo tất cả những ngành học về truyền thông: từ in ấn đến Internet, từ thiết kế đến quản trị kinh doanh, từ quản lý thư viện đến quảng cáo, từ công nghệ thông tin đến xuất bản và điện tử truyền thông…

Trường Stuttgart có tới hơn 20 ngành đào tạo cử nhân và thạc sỹ. Với hai cơ sở đào tạo ở Nobelstraße và Wolframstraße, trụ sở chính của trường là ở Nobelstraße, Stuttgart. Số sinh viên theo học hiện tại của trường  là 4000.

Thu hút sinh viên bởi phương pháp giảng dạy lý thuyết gắn liền với thực tế, thậm chí thời gian thực hành còn nhiều hơn với thời gian sinh viên học lý thuyết. Với phương pháp giảng dạy thực tế như vậy sẽ tạo được nhiều cơ hội cho sinh viên/du học sinh va vấp và đúc rút cho mình thật nhiều bài học và kỹ năng trong những năm  tháng đại học.

Đại học München – Ludwig Maximilian Universität München

Một trong những ngôi trường đại học công lập đầu tiên có lịch sử lâu đời nhất tại Đức, thành lập năm 1472 bởi Công tước Ludwing IX của Bayern – Landshut. Trải qua nhiều thập kỉ đến nay, München vẫn luôn là điểm đến sáng giá cho những du học sinh đến với Đức trong tất cả ngành nghề mà trường đào tạo.

Những điểm sáng rực trong chặng hành trình lịch sử của Đại học  München: Trở thành một trong các ngôi trường uy tín nhất tại Châu Âu với 34 sinh viên/cựu sinh viên đoạt giải Nobel, trường xếp thứ 13 thế giới về số người đoạt giảo Nobel. Và cho đến thời điểm hiện tại München vẫn luôn giữ vững được thứ hạng cao trong danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới. (No.34)

Chương trình đào tạo của Trường Đại học München bao gồm 18 lĩnh vực đào tạo. Các chương trình đào tạo tại Đại học München đều được đầu tư kĩ lưỡng từ cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệp và chuyên môn giảng dạy. Vì vậy mà du học sinh ngành truyền thông tại Đức đang trăn trở trong việc lựa ra một ngôi trường tốt nhất để theo học, thì Đại học München sẽ là một lựa chọn rất tốt để bạn cân nhắc.  

Trường Đại học Furtwangen University

Furtwangen tập trung cốt lõi vào giáo dục và đào tạo thực tế dựa trên khoa học. Phạm vi các khóa học và các chương trình liên tục được cải thiện để lấy tiền đề phát triển sáng tạo. Mục đích của Furtwangen là cung cấp các chương trình đại học chuyển tiếp hấp dẫn những đứa trẻ tài năng, trao chất lượng hàng đầu, được công nhận và mở ra các cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Furtwangen cũng hỗ trợ cho các sinh viên trong cuộc hành trình hướng tới trở thành cá nhân có trách nhiệm và tập trung, khả năng xác định, giải quyết vấn đề độc lập, hỗ trợ các thế hệ góp phần đổi mới, cải thiện các kỹ năng trong kinh doanh và xã hội.

Lọt vào top hiếm hoi một trong những trường có thư viện tốt nhất tại Đức trong 3 năm liên tiếp, Vị trí số 1 bảng xếp hạng bình chọn trong cuộc khảo sát mức độ hài lòng của du học sinh Đức về các trường Đại học Đức bao gồm học tập, chất lượng bài giảng, cuộc sống, hỗ trợ, kinh nghiệm làm việc và chuẩn bị cho việc nhập cảnh nghề.

Trường có 51 chương trình bằng cấp với 30 chương trình đào tạo cử nhân và 21 chương trình đào tạo thạc sỹ.

Trường Đại học Furtwangen là một trong những trường đào tạo xuất sắc các lĩnh vực:

  • Khoa học kỹ thuật
  • Khoa học máy tính
  • Hệ thống thông tin kinh doanh
  • Quản trị kinh doanh và kỹ thuật
  • Phương tiện truyền thông
  • Kinh doanh quốc tế
  • Khoa học sức khỏe/ cuộc sống

 Với những thông tin khái quát về du học truyền thông tại Đức mà Tomato tổng hợp phía trên, hi vọng sẽ giúp các bạn đang tìm hiểu về ngành học này có thêm được những thông tin cần thiết. Truy cập trang web chính của Tomato  https://ngoaingutomato.edu.vn/ và nhấn theo dõ Fanpage Ngoại ngữ Tomato - Trung Tâm tiếng Trung chất lượng Hải Phòng để cập nhật được những thông tin những kiến thức thú vị và miễn phí từ trung tâm.

Chúc các bạn thành công!

Tin tức mới nhất
Liên kết
0934222620
zalo icon
Đăng ký học