Văn hóa và con người Nhật Bản

Cỡ chữ
Mục lục

Văn hóa và con người Nhật Bản

Nhật Bản là một cường quốc phát triển về kinh tế , văn hóa con người ở đây cũng rất đa dạng . Khi sống tại đất nước này các bạn sẽ cảm thấy vô cùng an toàn và thoải mái, con người ở đây sống rất lịch sự, phong cảnh thiên nhiên ở đây cũng vô cùng đẹp và độc đáo

Chính vì Nhật Bản là 1 cường quốc phát triển mạnh về kinh tế và văn hóa và con người Nhật Bản vô cùng đa dạng lên nhu cầu và số lượng người đến đây du lịch và du học Nhật Bản rất nhiều trên khắp thế giới

Nên nhu cầu học tiếng Nhật hiện nay rất cần thiết cho tất cả mọi người, nhưng các bạn không biết học tiếng nhật ở đâu hiệu quả. Rất đơn giản các bạn hãy liên hệ qua Trung tâm tiếng Nhật Tomato để chúng tôi có thể tư vấn cho các bạn lên học Khóa học tiếng nhật như thế nào cho hiệu quả

Các Lễ hội truyền thống của Nhật Bản

1. Lễ hội Daisairei (Izumo)

Văn hóa và con người Nhật Bản

Văn Hóa và con người Nhật

Những điện thờ được xây dựng để lầm nơi thờ cúng. Nhiều nhà lập cả một giá nhỏ để thờ thần và người ta thường đặt thức ăn,hoa quả ở đó để cúng.

Trong các ngôi chùa đều có tượng Phật butsuzo và du khách đến chùa đều thắp hương trước Phật và cũng là nơi họ thờ tổ tiên.

2. Năm mới (shogatsu):

Cá nước trên thế giới, năm mới là lễ hội quan trọng nhất trong năm. Trước kia, Nhật Bản đón năm mới theo âm lịch giống Việt nam và Trung quốc, nhưng từ hàng trăm năm nay, người Nhật đón năm mới theo Dương lịch.

Đêm giao thừa, người Nhật ăn món mì trường thọ (toshicoshi soba), vào ngày mùng 1 tháng Giêng, các gia đình sum họp, uống sake, thứ rượu được coi là trường thọ, món ăn osechi cổ truyền và không thể thiếu món bánh dầy ăn cùng với món súp đặc biệt của ngày tết là ozoni (súp).

Những ngày trước và sau tết ngưởi ta thường gửi thiếp chúc tết đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Người ta cũng hay đi hái lộc ở các đền chùa để cầu an. Ngừơi Nhật cũng có phong tục chọn phương hướng tốt để xuất hành đầu năm (hatsu moode), phong tục khai bút (kakizome) và phong tục mừng tuổi tiền (o toshi dama) cho trẻ con.

Trong những ngày tết, họ trang trí cổng hoặc cửa ra vào bằn tre và cành thông và cái cổng chào này được gọi là Kadomatsu.

Phong tục truyền thống Nhật Bản

Phong tục truyền thống Nhật Bản

3.Tiết phân (setsubun):

Setsubun được dùng để chỉ bất cứ sự thay đổi mùa nào theo lịch cũ, nhưng ngày nay nó được dùng riêng cho ngày lập xuân, tức là ngày mùng 3 hoặc ngày mùng 4 tháng 2.

Vào ngày này trong những gia đình, người ta tung những hạt đậu (đã được rang khô) ra trước sân hoặc quanh nhà để đuổi ma quỉ và rước phúc lộc vào nhà, vừa tung vừa hát "ma quỉ đi ra, phúc lộc vào nhà".

Khóa học tiếng Nhật

Khóa học tiếng Nhật

4. Lễ tảo mộ (Higan)

Cũng như người Việt nam, người Nhật Bản rất coi trọng mồ mả của tổ tiên. Lễ tảo mộ ở Nhật Bản kéo dài suốt một tuần lễ quanh ngày Xuân phân (khoảng 21/3) và Thu phân (khoảng 23/9). Vào dịp này người ta đi tảo mộ và coi đây là những ngày thờ phụng tổ tiên

Lễ hội Nhật Bản

Lễ hội Nhật Bản

Phong tục của người Nhật Bản:

1. Trang phục

Trang phục truyền thống của người Nhật Bản là một niềm tự hào, trở thành một biểu tượng không thể thiếu của đất nước mặt trời mọc.

Phong tục nhật bản

Phong tục của người Nhật Bản

2. Trà đạo

Ý nghĩa tinh thần được thể hiện qua sự yên tĩnh, nét mộc mạc tinh tế, vẻ duyên dáng trong những nguyên tắc khắt khe của buổi trà đạo. Công dụng thư giãn cùng với tính hấp dẫn đặc biệt đã thu hút rất nhiều người Nhật

Trà đạo - phong tục Nhật Bản

Trà đạo - Phong tục Nhật Bản

3. Tiếng Nhật

- Tiếng Nhật là ngôn ngữ duy nhất của một dân tộc sinh sống trên khắp quần đảo.Với hệ thống ngữ âm tương đối đơn giản, các quy tắc linh hoạt

- Từ vựng tiếng Nhật được làm giàu bằng cách vay mượn từ nhiều ngôn.

- Tiếng nhật được viết dưới sự phối hợp của 2 kiểu kí tự khác nhau gồm: chữ Kanji hay Hán tự.

Học tiếng Nhật cấp tốc tại Hải Phòng

Học tiếng Nhật cấp tốc tại Hải Phòng

4. Ẩm thực

Nghệ thuật ẩm thực trở thành một tinh hoa văn hóa Nhật Bản nhờ tính thẩm mỹ và sự tinh tế.Từ những nguyên liệu cơ bản, người Nhật Bản đã sáng tạo ra các món ăn dân tộc bằng óc thẩm mỹ, sự tinh tế và khẩu vị tinh tế.

Phong tục Nhật Bản

Phong tục Nhật Bản

Các quy tắc làm việc của người Nhật Bản:

- Nhắm vào những việc khó và tiến bộ nhờ vào hoàn thành những thử thách đó

- Công việc do bản thân tạo ra không đợi người khác giao cho

- Làm việc một cách chủ động chứ không bị động

- Nếu có thể giải quyết những việc lớn rồi thì những việc nhỏ làm bản thân nhỏ bé

- Tự tin. Nếu không có tự tin sẽ không có sức lực và sự bền bỉ

- Bất chấp khó khăn và trở ngại, kiên trì thực hiện cho đến khi đạt được mục tiêu

- Luôn đi tiên phong và trở thành hình mẫu cho đồng nghiệp của mình

- Lập kế hoạch để tạo cho mình nỗ lực và hy vọng

- Không ngại va chạm.Va chạm giúp bản thân thêm tiến bộ và tích cực. Không làm được điều này bạn sẽ mãi mãi tụt lại phía sau

- Luôn quan sát xung quanh, không được lơ là dù chỉ một phút. Đó chính là cách làm dịch vụ

-----------------------------------------------------------------------

Bạn tìm đến những trung tâm đào tạo tiếng nhật uy tín, với nhiều phương pháp mới cho học viên làm chủ tiếng nhật của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trung tâm tiếng Nhật Hải Phòng

Mọi thông tin đăng ký xin liên hệ địa chỉ

Trung tâm ngoại ngữ Hải Phòng


Địa chỉ: số 94 Quán Nam, Lê Chân, Hải Phòng

Tel: 0225 57 2222 - 0772 334 886

Tin tức mới nhất
Liên kết
0328281281
zalo icon
Đăng ký học